Tìm kiếm ngôi nhà an cư lâu dài bên vịnh biển nhưng vẫn đảm bảo sinh lời kép từ gia tăng giá trị BĐS bền vững cùng khai thác cho thuê đã khiến cho sản phẩm đô thị biển gắn với khai thác du lịch chiếm ưu thế trên thị trường.
Trong đó, Bình Châu – Hồ Tràm với giá phòng cao và công suất khai thác dẫn đầu cả nước là điểm đến hấp dẫn tối ưu lợi nhuận cho thuê.
Bình Châu – Hồ Tràm dẫn đầu giá và công suất khai thác phòng
Theo báo cáo của Savill, Hồ Tràm dẫn đầu về tỷ trọng khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch. Tỷ suất lấp đầy luôn đạt trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp đạt 100% công suất thuê cuối tuần.
Đáng chú ý, khi tra cứu trên nền tảng đặt phòng online, khu vực từ Bình Châu đến Hồ Tràm hiện đang vượt mặt các thị trường truyền thống để có giá phòng cao nhất cả nước.
Bình Châu – Hồ Tràm vẫn thiếu hụt nguồn cung phòng 5 sao
Cụ thể, nếu so sánh cùng hệ quy chiếu một phòng tiêu chuẩn 5 sao, view biển diện tích 30 – 40m² thì Hồ Tràm có giá 8-10 triệu đồng/đêm cho cuối tuần và 3-4 triệu đồng/đêm cho ngày thường. Còn giá villa 3 – 4 phòng ngủ dao động 18-20 triệu đồng ngày thường.
Nhưng nghịch lý nguồn cung cao cấp khan hiếm
Bài toán cho thuê hấp dẫn là vậy song một nghịch lý là khu vực này đang khan hiếm nguồn cung cao cấp 4 – 5 sao. Thống kê cho thấy hiện Hồ Tràm chỉ có 3 khách sạn 5 sao. Còn khu vực Bình Châu có 1 resort 4 sao.
Con số này so với nguồn cung du khách dồi dào đổ về khu vực mỗi năm là không đủ đáp ứng. Đặc biệt là ở những vị trí trọng điểm đón du khách ở khu vực vùng giáp ranh giữa Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Thuận như vùng Bình Châu. Theo thống kê năm 2019, Bà Rịa-Vũng Tàu đón gần 16 triệu lượt du khách và Bình Thuận đón 6,4 triệu lượt, lớn bậc nhất khu vực phía Nam. Bình Châu được xem là gạch nối khi tiếp giáp điểm cuối của Bà Rịa-Vũng Tàu và điểm đầu của Bình Thuận. Vị trí này giúp nơi đây đón trọn hơn 22 triệu lượt du khách và còn tăng cao trong những năm tới nhờ sự hoàn thiện của giao thông hạ tầng và hình thái thủ phủ du 5 sao duy nhất phía Nam.
Đánh giá về nguồn cung tương lai, theo giới chuyên gia dù đây là khu vực sôi động trong 2 năm qua nhưng với quỹ đất hữu hạn chỉ 32km, muốn đột phá nguồn cung phòng cao cấp, đặc biệt là phòng/biệt thự/nhà phố nằm trong các dự án quy mô lớn, bãi biển dài, phát triển tiện ích “all-in-one” là điều không dễ.
Cơ hội khai thác lưu trú không giới hạn từ Venezia Beach
Khảo sát trên cung đường 32km Bình Châu – Hồ Tràm kéo dài đến vùng tiếp giáp Bình Thuận, Venezia Beach – đô thị biển tiên phong phong cách HomeResort đang có nhiều điểm độc đáo như sở hữu 1km mặt tiền biển ấn tượng bậc nhất khu vực, là điểm đến duy nhất hội tụ cả 1,1km sông và 4km kênh hồ tạo thành vị thế thủy bao hiếm có – nơi mỗi ngôi nhà đều sở hữu mặt nước.
Tiềm năng cho thuê của Venezia Beach trước hết nằm ở nội tại với 16 cụm tiện ích đẳng cấp quốc tế trên quy mô lên đến 72 ha, chạm đến mọi nhu cầu vui chơi – giải trí – chăm sóc sức khỏe – mua sắm – khám phá – hội nghị – du thuyền sang chảnh – thể thao biển,… Điều này giúp dự án đón đầu dòng du khách dồi dào, giải bài toán níu chân du khách lưu trú dài lâu và quay trở lại nhiều hơn nhờ hệ tiện ích độc đáo, đa dạng, 24/7.
Mặt khác, đây là một trong số ít dự án có sự góp mặt của cả hai thương hiệu danh tiếng hàng đầu trong ngành khách sạn toàn cầu. Trong đó Marriott International sở hữu chuỗi 7.000 khách sạn resort tại 132 nước, còn Best Western là nhà vận hành hệ thống 4.100 khách sạn tại hơn 100 quốc gia. Theo ước tính đã có hàng trăm triệu lượt khách toàn cầu sử dụng dịch vụ của hai thương hiệu danh tiếng này.
Thông qua bề dày kinh nghiệm, đơn vị vận hành là bảo chứng chất lượng dịch vụ tuyệt hảo, đồng thời là cơ sở để dự án thừa hưởng nguồn khách hàng dồi dào sẵn có – công thức tối ưu khai thác dịch vụ lưu trú.
Lần đầu tiên, một đô thị biển tiên phong hợp tác với tập đoàn lữ hành danh tiếng Crysal Bay, mở ra thời kỳ dự án nhà ở đồng thời cũng là điểm đến du lịch biển. Hiện Crysal Bay có dữ liệu hơn nửa triệu du khách từ các nước Châu Á, châu Âu với 1,800 chuyến bay đón khách về Việt Nam mỗi năm. Hợp tác cùng Crysal Bay chính là cách để Venezia Beach chủ động có dòng du khách ổn định, tăng trưởng đều hàng năm do đơn vị khai thác lữ hành cung cấp.
Tựu chung, bài toán khai thác lưu trú tại Venezia Beach được đảm bảo bằng 6 yếu tố: khan hiếm nguồn cung phòng 5 sao – giá và công suất khai thác phòng trong khu vực cao – mảnh ghép đơn vị vận hành danh tiếng – chiến lược hợp tác cùng tập đoàn khai thác lữ hành – vị trí đón đầu hơn 22 triệu du khách cùng hệ tiện ích “all-in-one” trong một bước chân.
Đột phá hơn, với quyền sở hữu lâu dài, chủ sở hữu được hưởng quyền tối cao nhất là thừa kế truyền đời, an cư như một ngôi nhà thông thường. Nếu không có nhu cầu ở, chủ sở hữu kích hoạt hình thức cho thuê như hợp tác với các đơn vị vận hành hoặc tự khai thác cho thuê trên các nền tảng công nghệ.
Song hành cùng bài toán cho thuê, pháp lý sở hữu lâu dài tiếp tục là “át chủ bài” bảo hành cho giá trị dự án luôn gia tăng vượt trội và bền vững hơn loại tài sản thông thường.
Tham khảo một số dự án HOT tương tự:
Aqua City là dự án bất động sản do Novaland phát triển theo mô hình đô thị sinh thái thông minh. Với lợi thế sinh thái của một vùng đất ba mặt giáp sông, công trình được quy hoạch đồng bộ trên tổng quy mô gần 1.000 ha. Trong đó, tập đoàn dành 70% diện tích cho không gian xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu hoàn chỉnh.
NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu) có quy mô 1.000 ha, được giới thiệu ra thị trường với 10 phân kỳ. Dựa vào địa thế tự nhiên của khu vực Hồ Tràm cùng lối quy hoạch kiến trúc độc đáo, mỗi phân kỳ nơi đây mang một sắc màu riêng biệt, đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đa phong cách của khách hàng.
NovaWorld Phan Thiet tọa lạc tại xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết có vốn đầu tư 5 tỷ USD, được phát triển trên quy mô 1.000 ha. Đây là một trong những dự án tiên phong của Novaland theo mô hình đô thị du lịch, nghỉ dưỡng. Dự án cũng chú trọng phát triển những tiện ích chăm sóc sức khỏe như hệ thống bệnh viện, trung tâm hồi sức cấp cứu, thẩm mỹ viện, phòng khám chuẩn quốc tế.
The Classia thuộc quần thể khu dân cư hiện hữu Mega, Safira của Tập đoàn Khang Điền. Dự án nằm trên mặt tiền đường Võ Chí Công, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức – nơi được định hướng thành “đô thị sáng tạo” trong tương lai. The Classia còn sở hữu ưu thế kép khi liền kề cụm tiện ích nội khu kết nối liên hoàn tại Mega, Safira: Trường mầm non Blue Sky, mini – mart, cà phê, hệ thống shophouse… Đồng thời, cư dân dễ dàng tiếp cận các tiện ích hiện đại như Đại học Fulbright, Đại học FPT, Bệnh viện Quốc tế Mỹ AIH, Golf Rạch Chiếc, Khu Công nghệ cao…