Khu du lịch sinh thái biển Venezia Beach - Luxury Residences & Resort Bình Thuận

Mô hình đô thị biển kết hợp với phát triển du lịch đang có nhiều ưu thế nổi trội khi nhà ở sở hữu lâu dài vừa là nơi nghỉ dưỡng, vừa là điểm đến thăm quan, trải nghiệm.

Sức hấp dẫn của đô thị biển

Khu đô thị (KĐT) không còn là khái niệm mới tại Việt Nam. Lợi thế quỹ đất lớn cho phép các chủ đầu tư linh hoạt phát triển nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ thương mại, vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu ở thực, an cư ổn định của cư dân.

Bất động sản (BĐS) biển thường đi kèm với tâm lý lưu trú ngắn hạn, thuần về nghỉ dưỡng ở hình thức khách sạn/resort hay quy mô hơn là tổ hợp nghỉ dưỡng “all-in-one”, đa số sở hữu có thời hạn. Do đó đô thị biển như một làn gió mới định nghĩa lại thị trường khi giờ đây BĐS biển là một nhà ở có pháp lý sở hữu lâu dài để khách hàng an cư dài hạn. Ngoài chức năng an cư, sản phẩm còn mang đậm hơi thở của thụ hưởng, nghỉ dưỡng với biển xanh – cát trắng – nắng vàng mà BĐS trong KĐT thông thường không có được.

Giới thành đạt đi tìm phong cách sống mới

Đô thị biển đem đến những ngôi nhà sở hữu lâu dài, giúp gia chủ thụ hưởng thêm yếu tố nghỉ dưỡng. Trong xu thế sở hữu bất động sản, với các tiêu chí chọn lựa BĐS biển, nhiều nhà đầu tư có tâm lý muốn sở hữu lâu dài. Sản phẩm đô thị biển sở hữu lâu dài chiếm ưu thế rất lớn trên thị trường.

Khi đô thị biển không chỉ dừng lại ở lưu trú

Tận hưởng nhiều tiện ích nhất trong khoảng thời gian giới hạn của kỳ nghỉ luôn là nhu cầu tất yếu của các tín đồ du lịch. Theo khảo sát của Tổng cục Du lịch, khoảng 60% chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam dành cho lưu trú và ăn uống; mua sắm vui chơi giải trí chỉ chiếm 20%. Trong khi đó tại Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), tỷ lệ cho vui chơi mua sắm chiếm 50%-60%.

Theo thống kê của hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB) năm 2018, trung bình mỗi ngày khách đến Việt Nam chỉ chi 96 USD, còn Thái Lan là 163 USD và Singapore là 325 USD.

Phát triển dự án là điểm đến du lịch qua mô hình “all-in-one” giúp BĐS biển chủ động đón đầu nguồn du khách. Điều này đòi hỏi các dự án BĐS Việt Nam phải gắn liền với khai thác du lịch “tất cả trong một” và chỉ những dự án quy mô đủ lớn cùng mặt tiền biển trải dài mới đủ sức thực hiện câu chuyện này.

Dự án Venezia Beach hưởng lợi từ hạ tầng kết nối

Tương tự như tổ hợp nghỉ dưỡng “all-in-one”, việc phát triển đô thị biển thành một điểm đến du lịch giúp du khách và chủ sở hữu được thụ hưởng toàn bộ tiện ích đa dạng từ vui chơi – mua sắm – giải trí – du lịch biển – nghỉ dưỡng ngay trong dự án. Xu hướng này giúp dự án chủ động tiếp cận lượng du khách dồi dào tăng trưởng đều hàng năm. Tuy nhiên điểm khác biệt là đa số tổ hợp nghỉ dưỡng “all-in-one” sở hữu có thời hạn trong khi đô thị biển kết hợp du lịch là nơi an cư sở hữu lâu dài.

Đô thị du lịch biển quy mô ở Bình Thuận

Theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2021, dải mặt tiền biển từ giáp ranh Hàm Tân (Bình Thuận) đến Hồ Tràm (Xuyên Mộc), hơn 95% quỹ đất chức năng SKC (đất cơ sở kinh doanh) và TMD (đất thương mại dịch vụ) sở hữu có thời hạn. Venezia Beach là dự án hiếm hoi có mặt tiền biển được quy hoạch hoạch đất ở, sở hữu lâu dài nên phát triển thành đô thị – du lịch – biển phong cách HomeResort tiên phong tại Việt Nam. Nhờ sở hữu lâu dài, khách hàng được thực sự làm chủ ngôi nhà của chính mình trong hệ sinh thái du lịch đa dạng.

Trên quy mô 72ha, tận dụng mặt tiền biển dài tới 1km ấn tượng cùng địa thế thủy bao khi đồng thời hội tụ 1km mặt tiền sông và 4km kênh hồ, Venezia Beach bắt nhịp xu hướng “all-in-one” để tạo thành hệ sinh thái du lịch toàn diện với 16 cụm tiện ích phục vụ cho nhu cầu wellness – vui chơi – giải trí – mua sắm thương mại – thể thao biển,….mang đến những trải nghiệm bất tận 24/7 cho một kỳ nghỉ thú vị. Ngoài ra, suối khoáng nóng Bình Châu, rừng nguyên sinh Phước Bửu, sân golf 18 lỗ, casio quốc tế, safari… cách dự án chỉ 3 – 5 phút di chuyển giúp dự án thừa hưởng giá trị du lịch độc đáo khó tìm ở những vùng biển khác.

Bình Châu Hồ Tràm - Điểm đến mới thu hút giới đầu tư miền Bắc

Tất cả được vận hành theo tiêu chuẩn của các thương hiệu danh tiếng toàn cầu Marriott International và Best Western. Đồng thời tiên phong hợp tác với tập đoàn du lịch lữ hành hàng đầu Việt Nam Crystal Bay khai thác lữ hành, thực hiện tour du lịch đến dự án. Với dữ liệu khách hàng dồi dào từ 3 thương hiệu kết hợp lợi thế tiếp cận 22 triệu khách từ giao điểm Bà Rịa Vũng Tàu với Bình Thuận là cơ sở cho việc tối ưu bài toán khai thác lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch.

 

 

Tham khảo một số dự án HOT tương tự:

Aqua City là dự án bất động sản do Novaland phát triển theo mô hình đô thị sinh thái thông minh. Với lợi thế sinh thái của một vùng đất ba mặt giáp sông, công trình được quy hoạch đồng bộ trên tổng quy mô gần 1.000 ha. Trong đó, tập đoàn dành 70% diện tích cho không gian xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu hoàn chỉnh.

NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu) có quy mô 1.000 ha, được giới thiệu ra thị trường với 10 phân kỳ. Dựa vào địa thế tự nhiên của khu vực Hồ Tràm cùng lối quy hoạch kiến trúc độc đáo, mỗi phân kỳ nơi đây mang một sắc màu riêng biệt, đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đa phong cách của khách hàng.

NovaWorld Phan Thiet tọa lạc tại xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết có vốn đầu tư 5 tỷ USD, được phát triển trên quy mô 1.000 ha. Đây là một trong những dự án tiên phong của Novaland theo mô hình đô thị du lịch, nghỉ dưỡng. Dự án cũng chú trọng phát triển những tiện ích chăm sóc sức khỏe như hệ thống bệnh viện, trung tâm hồi sức cấp cứu, thẩm mỹ viện, phòng khám chuẩn quốc tế.

The Classia thuộc quần thể khu dân cư hiện hữu Mega, Safira của Tập đoàn Khang Điền. Dự án nằm trên mặt tiền đường Võ Chí Công, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức – nơi được định hướng thành “đô thị sáng tạo” trong tương lai. The Classia còn sở hữu ưu thế kép khi liền kề cụm tiện ích nội khu kết nối liên hoàn tại Mega, Safira: Trường mầm non Blue Sky, mini – mart, cà phê, hệ thống shophouse… Đồng thời, cư dân dễ dàng tiếp cận các tiện ích hiện đại như Đại học Fulbright, Đại học FPT, Bệnh viện Quốc tế Mỹ AIH, Golf Rạch Chiếc, Khu Công nghệ cao…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Post comment